Hyundai vượt Trường Hải, bám đuổi sát nút Toyota trong cuộc chiến xe ô tô con

06:55 15/10/2019

Hãng xe đến từ Hàn Quốc đang có sự vươn lên mạnh mẽ nhờ vào cặp đôi Hyundai Grand i10 và Hyundai Accent, đẩy Trường Hải xuống vị trí thứ 3.

Theo báo cáo bán hàng của VAMA và TC Motor, trong 9 tháng đầu năm 2019, Hyundai bán được 49.233 xe du lịch, vượt qua Trường Hải (gồm Mazda, Kia và Peugeot) với 48.405 xe. Toyota vẫn dẫn đầu với 56.805 chiếc. Có thể nói, đây là một kết quả khá bất ngờ, bởi tháng trước Trường Hải vẫn còn xếp trên Hyundai với khoảng cách gần 1.000 chiếc.

Trong 5 tháng trở lại đây, Hyundai đều bán vượt Trường Hải về số lượng xe du lịch, doanh số tích luỹ 9 tháng của Hyundai đều vượt qua đối thủ. Trường Hải chỉ xếp trên Hyundai trong tháng 1 và tháng 3.

Xét trong phân khúc xe cỡ nhỏ, Hyundai đang dần đánh bại Trường Hải. Cụ thể, Hyundai Grand i10 vẫn là vua doanh số xe hạng A với lượng bán 12.682 chiếc trong 9 tháng đầu năm, gần gấp đôi Kia Morning của Trường Hải (7.525 chiếc). 

Ở phân khúc hạng B, Hyundai Accent đang nổi lên như một hiện tượng với doanh số tích luỹ đạt 12.587 chiếc. Trường Hải với đại diện là Mazda2 và tân binh Kia Soluto, doanh số của 2 mẫu xe này gộp lại mới bằng số lẻ của đối thủ.

Trong khi đó, ở phân khúc hạng C, Trường Hải tự tin với Mazda3. Mẫu xe thống trị doanh số bằng kết quả 10.324 chiếc bán ra trong 9 tháng đầu năm 2019. Hyundai với đại diện là Elantra chỉ bán được bằng một nửa so với Mazda3.

Hyundai vượt Trường Hải, bám đuổi sát nút Toyota trong cuộc chiến xe ô tô con 1

Hyundai vượt Trường Hải, bám đuổi sát nút Toyota trong cuộc chiến xe ô tô con

Hãng xe Hàn đã rút khỏi phân khúc hạng D, nên hiện không có mẫu xe nào đối đầu với Mazda6 và Kia Optima của Trường Hải. Ngoài ra, một sân chơi khác mà Trường Hải cũng đang ở cửa trên là crossover hạng C với Mazda CX-5. Mẫu xe đã đạt doanh số gần 8.000 chiếc bán ra trong 9 tháng. Cùng thời điểm, Hyundai bán trên 5.500 chiếc Tucson.

Xem thêm: Hyundai Tucson bất ngờ tỏa sáng, đưa doanh số HTC lên đỉnh

Hiện tại, Hyundai đang xếp thứ 2 trên toàn thị trường (chỉ sau Toyota) nếu chỉ xét về thương hiệu. Thời điểm tháng 8, khoảng cách giữa Toyota và Hyundai chỉ còn khoảng 400 xe. Trong năm nay, ba thương hiệu của Trường Hải là Mazda, Kia và Peugeot đều cho thấy sự hụt hơi về doanh số, dần bị Mitsubishi, Ford hay Honda lăm le về thị phần.

Lý giải nguyên nhân về sự chững lại của THACO, các chuyên gia cho rằng do hãng không còn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hay giảm giá mạnh như những năm trước. Tuy nhiên, mẫu Soluto được tung ra trong năm nay nhiều khả năng sẽ lấp được chỗ trống ở phân khúc hạng B, dự kiến sẽ mang tới nhiều khởi sắc về doanh số.

Trong tháng đầu tiên, Soluto đạt doanh số 619 chiếc. Đây là con số không hề nhỏ đối với một "tân binh" trên thị trường, hứa hẹn sẽ tạo nên biến động lớn trong phân khúc. Ngoài ra, sự xuất hiện của Mazda3 thế hệ mới dự kiến sẽ bỏ xa doanh số của Hyundai Elantra.

Cuối năm là thời điểm số lượng người Việt mua xe tăng vọt, vì thế, các hãng cũng sẽ tận dụng thời cơ này để tung ra các chương trình khuyến mãi và giảm giá hấp dẫn. Do đó, thị trường ô tô trong nước hoàn toàn có thể xáo trộn.

Đặc biệt, ông lớn Toyota đã tỏ ra thức thời hơn trong thời gian gần đây với nhiều chính sách khuyến mãi và giảm giá, cạnh tranh với THACO và TC Motor. Đã từng bị vượt mặt vào tháng 1,2 và 4, hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt chắc chắn sẽ có những kế hoạch chủ động để giữ vững vị trí dẫn đầu.

Để cập nhật tin tức mới nhất về ô tô cũng như tìm thấy deal mua bán ô tô giá tốt, đừng quên ghé thăm Rao Vặt Xe Hơi - Kho xe hơi cũ mới với hàng nghìn mẫu xe đa dạng, giá rẻ.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin rao theo hãng

Tất cả(11291)

MG(46)

Asia(0)

Bugatti(0)

Buick(0)

BYD(0)

Camc(0)

Changan(0)

Chery(4)

Citroen(0)

CMC(0)

DFSK(0)

Dodge(0)

Eagle(0)

Fairy(0)

FAW(0)

Ferrari(0)

Foton(0)

Fuso(0)

Gaz(0)

Genesis(0)

Geo(0)

GMC(1)

Haima(0)

Haima(0)

Haval(2)

Hino(3)

Tin đã lưu